ชาชงเห็ดหลินจือ บำรุงร่างกาย ฟาร์มเห็ดหลินจือ บ้านราชพฤกษ์




          เห็ดหลินจือ จัดเป็นยาจีนที่ใช้กันมายาวนานกว่า 2,000 ปีแล้ว (Chinese traditional medicine) โดยใช้กันนับตั้งแต่สมัยจักรพรรดิฉินซีฮ่องเต้เป็นต้นมา และได้ชื่อว่าเป็น ราชาแห่งสมุนไพร
          เห็ดหลินจือที่ขึ้นอยู่ตามธรรมชาติมีมากกว่า 100 สายพันธุ์ โดยสายพันธุ์ที่นิยมและมีสรรพคุณทางยาที่ดีที่สุดคือสายพันธุ์สีแดง หรือเห็ดหลินจือแดง หรือกาโนเดอร์มา ลูซิดัม (Ganoderma lucidum) โดยในเห็ดหลินจือจะมีสารพอลิแซ็กคาไรด์ (Polysaccharide) ซึ่งจะช่วยยับยั้งและรักษาอาการต่าง ๆ (ประโยชน์ด้านล่าง) โดยแต่ละชนิดจะมีปริมาณสารพอลิแซ็กคาไรด์ในปริมาณที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นสายพันธุ์สีแดงที่กล่าวข้างต้น

          เห็ดชนิดนี้จัดว่าเป็นของหายากที่มีคุณค่าสูงในทางสมุนไพรจีน โดยมีการยกย่องว่าเป็นยอดเห็ด เป็นเห็ดที่ดีที่สุดในหมู่สมุนไพรจีน เพราะได้มีการบันทึกในคัมภีร์โบราณ เสินหนงเปินเฉ่า (ตำราเก่าแก่ที่คนจีนนับถือกันมากที่สุด) ซึ่งได้กล่าวไว้ว่า เห็ดหลินจือนี้เป็นเทพเจ้าแห่งชีวิตที่มีพลังมหัศจรรย์ นักวิทยาศาสตร์พบว่าในเห็ดชนิดนี้มีสารต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า 250 ชนิด ! เป็นยาบำรุงร่างกายและใช้เป็นยาอายุวัฒนะในการยืดอายุ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง รักษาโรคต่าง ๆ ได้หลายโรค และยังปลอดภัยไม่มีสารพิษใด ๆ ต่อร่างกาย


ประโยชน์ของเห็ดหลินจือมีมากมายสารพัดประโยชน์  แต่พอจะแจกแจงคร่าวๆ ได้พอสังเขป เช่น  นำไปใช้เป็นยาบำรุงร่างกาย  ช่วยทำให้ผิวพรรณบำรุงสายตา  ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยทำให้อายุยืนยาว  ช่วยชะลอแก่ ชะลอวัย  ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยทำให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรงขึ้น ให้พลังชีวิตมากขึ้น  ช่วยส่งเสริมระบบการไหลเวียนของเลือดให้ดียิ่งขึ้น  ช่วยทำให้ความจำดีขึ้น  ช่วยผ่อนคลายระบบประสาทและกล้ามเนื้อ ทำให้นอนหลับได้สนิท  ช่วยทำให้ประสาทสัมผัสต่าง ๆ ดีขึ้น  ช่วยรักษาและต่อต้านมะเร็งโดยส่งเสริมภูมิคุ้มกัน กระตุ้นให้เม็ดเลือดขาวสร้างสารต้านมะเร็ง  ช่วยลดความดันโลหิตและรักษาโรคความดันโลหิตสูง  ช่วยปรับความดันโลหิตทั้งสูงและต่ำให้สมดุลช่วยรักษาโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ  ช่วยป้องกันเส้นเลือดในสมองและหัวใจอุดตัน ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยควบคุมอาการเบาหวาน  ช่วยบำรุงตับและรักษาโรคตับ ตับแข็ง ตับอักเสบ เห็ดหลินจือรักษาโรคไตเรื้อรังบางชนิด โดยช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพการทำงานของไตให้ดีขึ้น  ช่วยแก้อาการอาหารเป็นพิษ  ช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้  ช่วยขับปัสสาวะ  ช่วยรักษาและบรรเทาอาการของโรคริดสีดวงทวาร  ช่วยแก้อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ปวดตามข้อ  ช่วยรักษาโรคเกาต์  ช่วยสลายใยแผลเป็นหรือพังผืดหดยืด ทำให้ใยแผลเป็นอ่อนนิ่มและหดตัวเล็กลงช่วยยับยั้งเชื้อไวรัส อย่างเช่น ไวรัสเอดส์ อีสุกอีใส งูสวัด  ช่วยรักษาโรคลูปัส อีริทีมาโตซัสทั่วร่าง (SLE) หรือโรคที่เกิดจากภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานผิดปกติ  ช่วยแก้อาการปวดประจำเดือน  ช่วยแก้ปัญหาภาวะมีบุตรยากและการเสื่อมสรรถภาพทางเพศ เป็  เห็ดหลินจือจัดเป็นสเตียรอยด์ธรรมชาติ ซึ่งไม่มีสารพิษหรือผลข้างเคียงเหมือนกับสเตียรอยด์สังเคราะห์

ผลิตภัณฑ์แปรรูป-สกัดจากเห็ดหลินจือ
1. เห็ดหลินจืออบแห้ง ทั้งแบบหั่นแผ่นและแบบผง มักนำมารับประทานแบบชงดื่มกับน้ำ หรืออาจจะนำมาบรรจุแคปซูลเพื่อเป็นอีกทางเลือกของการรับประทานเห็ดหลินจือ
2. เห็ดหลินจือสกัด มักพบในผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพทั่วไป มีทั้งเป็นแบบสารละลายเช่น น้ำเห็ดหลินจือ ชาเห็ดหลินจือ เป็นต้นหรืออาจเป็นแบบเม็ดก็ได้

ได้รู้ถึงสรรพคุณและประโยชน์ของเห็ดหลินจือกันแล้ว คงรู้แล้วว่าเห็ดหลินจือเป็นยาอายุวัฒนะที่ธรรมชาติสรรค์สร้างขึ้น การกินเห็ดหลินจือจะช่วยปรับสมดุลให้ร่างกาย แต่ทั้งนี้การจะกินสมุนไพรจีนใดๆ ต้องอยู่ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ด้วย เพราะการกินมากไปก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้...และสำหรับคนที่อยากดูแลสุขภาพด้วยเห็ดหลินจือ แต่กลัวแพง...เรามีเห็ดหลินจือสกัดที่มีคุณภาพ  มีผลวิจัย รับประกันเห็นผลจริง อีกทั้งผู้ทานจริงเป็นประจำต่างยืนยันว่า ร่างกายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญมีความปลอดภัย ทานง่าย 


ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่
หจก.ฟาร์มเห็ดหลินจือ บ้านราชพฤกษ์
คุณจงรักษ์ใจ   ชื่นจิตร
ที่อยู่: 2/4 ม.1 ต.มะขามสูง อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000
เฟสบุค:  facebook.com/เห็ดหลินจือ เพื่อสุขภาพจากฟาร์มราชพฤกษ์
Line ID:   viviw. 46
โทรศัพท์: 098 251 8146
******************************************
ติดตามข้อมูล SME เกษตร ธ.ก.ส. เพิ่มเติมได้ที่
เฟสบุคแฟนเพจ  “SMAEs CLUB”  URL: https://m.facebook.com/smaesbaac/
เว็บไซต์ URL: https://smaesclub.com/


ความคิดเห็น