แฟรนไชส์ กาแฟชงเสร็จบรรจุถุง “บัวบางแก้ว”



แฟรนไชส์ กาแฟชงเสร็จบรรจุถุง บัวบางแก้ว
ประเทศไทยเป็นประเทศแถบเส้นศูนย์สูตรจึงทำให้อากาศในบ้านเราร้อนมากกว่า 30 องศา ธุรกิจที่เหมาะสมกับสภาพอากาศเมืองไทยขณะนี้คงหนีไม่พ้นธุรกิจขายของเย็นๆ ทานแล้วดับกระหาย มีชีวิตชีวาและรู้สึกสดชื่นมากขึ้น โดยเฉพาะการขายกาแฟโบราณ กาแฟรสหวานมันถูกปากคนไทย ดื่มแล้วสดชื่นกระปรี้กระเปร่า

กาแฟโบราณ บัวบางแก้วเป็นกาแฟโบราณชงสำเร็จรูป บรรจุใส่ถุงมาอย่างดี กระหายเมื่อไหร่สามารถตัดถุงเทใส่แก้วดื่มได้ทันที การันตีคุณภาพด้วยรางวัล OTOP ประจำจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งชื่อแบรนด์บัวบางแก้วมาจากคำว่า บัวสัญลักษณ์ของจังหวัดสมุทรปราการ และ บางแก้วที่มาจากชื่อตำบล ไอเดียขายกาแฟถุงนี้เป็นของคุณภัคกร สอดศรีโดยเริ่มต้นจากความถนัดของครอบครัวที่ประกอบอาชีพขายเครื่องดื่มพวกกาแฟและน้ำปั่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และยังขายน้ำแข็งอีกด้วย เกิดมีไอเดียหารายได้เสริมจึงออกบูทขายเครื่องดื่มเหล่านี้ตามงานต่างๆ
ขณะที่ขายกาแฟโบราณนั้นเขาได้ค้นพบว่า การชงทีละแก้วทำให้ลูกค้าต้องรอนาน จึงได้ไอเดียมาทดลองชงเครื่องดื่มใส่ถุงแช่ตู้เย็นไว้ 20 วัน เมื่อมาลองชิมดูพบว่าคุณภาพเครื่องดื่มไม่เปลี่ยนไปเลย ดังนั้นการชงใส่ถุงและนำตระเวนขายตามบูทต่างๆเป็นเรื่องที่ง่ายกว่า และตอบโจทย์เพื่อลูกค้าไม่ต้องรอนานได้ดี เขาเริ่มต้นลงทุนด้วยเงินจำนวน 3-4 แสนบาท ซื้ออุปกรณ์ในการขายกาแฟถุงต่างๆ เช่น ถุง เครื่องปิดปากถุง และมีการปรับปรุงสถานที่ผลิตกาแฟถุงให้มีความเป็นมาตรฐานมากยิ่งขึ้น


กาแฟโบราณบัวบางแก้วชูจุดเด่นที่ความกลมกล่อมหวานมันของเครื่องดื่ม ไม่ใส่สารกันบูดใดๆทั้งสิ้น วัตถุดิบยังสามารถหาได้ง่ายได้ตามท้องตลาดทั่วไป จึงไม่ต้องกังวลเรื่องสารตกค้างใดๆ เคล็ดลับสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ การเก็บให้คุณภาพของกาแฟถุงอยู่ได้นาน รสชาติไม่เปลี่ยนแปลง ต้องใช้บรรจุภัณฑ์เป็นถุงที่ค่อนข้างหนาและมีคุณภาพ เครื่องดื่มยังต้องเก็บรักษาอุณหภูมิให้เย็นตลอดเวลาโดยการันตีได้ว่าอยู่นานถึง 10 วัน จุดเด่นอีกอย่างของการขายกาแฟถุงบัวบางแก้วคือ ซุ้มขายสินค้าที่มีรูปทรงโดดเด่น ในรูปแบบของรถโบราณจำลอง ซึ่งทำมาจากสแตนเลสแท้ทั้งคัน เป็นจุดขายดึงดูดลูกค้าที่สัญจรผ่านไปมาได้เป็นอย่างดี



สำหรับเครื่องดื่มบรรจุถุงที่มีจำหน่าย ได้แก่ กาแฟเย็น ชานมเย็น โกโก้เย็น นมเย็น ชาเขียวเย็น คาราเมล นมสด ชาดำเย็น และโอเลี้ยง ราคาขายปลีกแก้วขนาดธรรมดาคือ 15 บาท แก้วใหญ่พิเศษ (ใส่น้ำ 2 ถุง) ราคา 30 บาท ยกเว้นชามะนาว แก้วธรรมดา 20 บาท และแก้วใหญ่พิเศษ 35 บาท (ควรเติมนมจืดราดหน้าแก้วกาแฟเย็นหรือชานมเย็น เพื่อความหอมมัน) ในกรณีที่ลูกค้าซื้อแบบใส่ถุงนำกลับไปทานที่บ้านขายในราคาถุงละ 12 บาท
สำหรับผู้ที่สนใจขายกาแฟถุงบัวบางแก้วสามารถทำได้ง่ายและลงทุนไม่มากตามสโลแกน น้ำไม่ต้องต้ม ของไม่ต้องเตรียม สูตรไม่ต้องคิด มีหน้าร้านขายได้เลยโดยต้องไปรับสินค้าเองที่แหล่งผลิต ต.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ สามารถซื้อในราคาส่งถุงละ 9 บาท เมื่อซื้อ 1,000 บาทขึ้นไป และสามารถนำมาตั้งราคาขายได้เองตามทำเลที่ตั้ง ส่วนอุปกรณ์เสริมอื่นๆต้องจัดหาเอง เช่น แก้ว น้ำแข็ง หลอด เป็นต้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ต้องมีอุปกรณ์แช่เย็นเครื่องดื่มเพื่อรักษาคุณภาพด้วย อาจจะเป็นตู้แช่หรือถังแช่ก็ได้ หากขายปลีกแก้วละ 15 บาท เมื่อหักต้นทุนที่รับมา ยังไม่รวมค่าเช่าและค่าแรง ได้กำไรเฉลี่ยประมาณเกือบ 5 บาทต่อแก้วเลยทีเดียว


การขายกาแฟถุงบัวบางแก้วในตอนนี้กำลังไปได้ดี มีช่องทางจำหน่ายตามบูทในงานแสดงสินค้าต่างๆรวมทั้งรับจ้างในงานบริการจัดเลี้ยง มีตัวแทนขาย 3-4 ราย และมีคนสนใจซื้อไปขายต่ออีกหลายราย แต่ไม่สามารถขายได้ทั่วถึง เพราะปัญหาในขณะนี้คือ เป็นการผลิตแบบครัวเรือน ผลผลิตต่อวันสูงสุดได้ประมาณ 2,000 ถุงเท่านั้น
ในอนาคตมีการวางแผนให้เป็นการขายแบบครบวงจรมากขึ้น เช่นมีบริการจัดส่ง มีอุปกรณ์เสริมต่างๆ มีซุ้มขายสินค้าสำเร็จรูป สำหรับคนที่อยากขายเพียงแค่จ่ายเงินและเริ่มต้นขายได้เลย





ข้อมูลติดต่อขายกาแฟถุงบัวบางแก้ว
บริษัท บัวบางแก้ว จำกัด
คุณภัคกร  สอดศรี
เลขที่ 412 หมู่บ้านแสงระวี  ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ  10540
เบอร์โทรศัพท์ : 086-303-5725 , 089-799-8388
เว็บไซต์ : http://www.buabangkaew.com
เฟสบุค แฟนเพจ : กาแฟโบราณประยุกต์-บัวบางแก้ว
ที่มา: smeleader
******************************************

ติดตามข้อมูล SME เกษตร ธ.ก.ส. เพิ่มเติมได้ที่
เฟสบุคแฟนเพจ  “SMAEs CLUB”  URL: https://m.facebook.com/smaesbaac/
เว็บไซต์ URL: https://smaesclub.com/

ความคิดเห็น