ผลิตภัณฑ์น้ำปลาหวานและทองม้วนรสน้ำตาลโตนด รสกล้วยหอมทอง “อิป้า”







บริษัท วิปราณีโชติ จำกัด   เจ้าของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อิป้า ใส่ใจสุขภาพและความอร่อยตำรับโฮมเมด
คุณวิลัมพร ภู่โชติ เจ้าของแบรนด์  ได้เล่าให้ทีมงานได้ฟังว่า “เกิดและเติบโตในเพชรบุรี เมืองที่มองไปทางไหนก็พบเจอแต่ต้นตาลโตนด สำรับกับข้าวของคนเมืองเพชรจึงมีส่วนประกอบของน้ำตาลโตนดเป็นหลัก รสหวานนวลเป็นเอกลักษณ์ของน้ำตาลโตนด หาใช่หวานแหลมแบบฉบับน้ำตาลสังเคราะห์ คือเคล็ดลับที่ทำให้ของหวานเมืองเพชรขึ้นชื่อลือชายิ่งนัก”
          สมัยเป็นเด็ก ช่วงไหนมีน้ำตาลโตนดมาก ๆ หรือถึงฤดูมะม่วงดก แม่และน้าของวิลัมพรมักจะนำน้ำตาลโตนดมาทำน้ำปลาหวานกินกันในครอบครัว สูตรนี้เป็นสูตรเฉพาะของสองศรีพี่น้อง ซึ่งช่วยกันคิดค้นปรับสูตรมาหลายต่อหลายครั้งกระทั่งลงตัวในที่สุด นอกจากจะทำให้ลูกหลานกินกันเพลิน ๆ ยังแจกจ่ายไปยังญาติ ๆ และมวลมิตร ปรากฏว่าต่างก็ติดอกติดใจ ใช่เพียงเท่านั้น ยังยุให้ทำขายเสียอีก ฟังดูน่าสนุกไม่น้อย แม่และน้าจึงทดลองทำขายให้กับเพื่อนกลุ่มเล็ก ๆ ก่อน และแน่นอน ทุกคนกลับมาอุดหนุนกันอยู่เรื่อย ๆ

          คุณวิลัมพร ซึ่งมีอาชีพเป็นผู้แทนจำหน่ายยา มองว่าสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ จึงลองหาข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ของน้ำตาลโตนด ซึ่งก็พบว่า น้ำตาลโตนดเป็นน้ำตาลธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก อุดมด้วยวิตามิน มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวาน ช่วยคุมระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ น้ำตาลโตนดยังมีประโยชน์กับหญิงตั้งครรภ์อีกด้วย
นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้หญิงสาวจากเมืองเพชรหันมาจริงจังกับการทำน้ำปลาหวานบรรจุขวดขาย โดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า อิป้าน้ำปลาหวานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ใช้สูตรของครอบครัว บวกความใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบหลักชั้นยอดจากท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลโตนดแท้ 100 เปอร์เซ็นต์จากอำเภอบ้านลาด กุ้งแห้ง และอื่น ๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่ดีต่อสุขภาพทั้งสิ้น ที่สำคัญ ไม่ใส่สารกันบูด หรือสารปรุงแต่งใด ๆ ให้ลูกค้ากินได้อย่างสนิทใจจริง ๆ

          ผลตอบรับจากลูกค้ากลุ่มแรก คือ เพื่อน ๆ ผู้แทนจำหน่ายยา แพทย์ และพยาบาล ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อย เข้มข้น ถึงเครื่องน้ำปลาหวานแท้ ๆ
          หากมะม่วงสุกคู่กับข้าวเหนียวมูน มะม่วงดิบก็เหมาะสมกันดีที่จะกินคู่กับ อิป้าน้ำปลาหวานน้ำปลาหวานสไตล์โฮมเมด มีให้เลือกทั้งสูตรดั้งเดิม รสชาติกลมกล่อม หอมนวลจากน้ำตาลโตนดแท้ และสูตรเผ็ด รสชาติเข้มข้นจัดจ้าน ทั้ง 2 สูตรนอกจากจะกินกับมะม่วงดิบได้อย่างอร่อยแล้ว ลองกินกับผลไม้รสเปรี้ยวอื่น ๆ เช่น แอปเปิลเขียว ส้มโอ ก็เข้ากันดีอย่างไม่น่าเชื่อ
          และขยายผลิตภัณฑ์อิป้าทองม้วนรสน้ำตาลโตนด รสกล้วยหอมทอง ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นของจังหวัดเพชรบุรี เพื่อส่งเสริมสนับสนุนเกษตรในชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ความมั่นคงและยั่งยืน


ผลิตภัณฑ์อิป้าทองม้วน



1.      รสน้ำตาลโตนด ( Sugar Palm Crispy Roll )
2.      รสกล้วยหอม   ( Banana Crispy Roll )

ผลิตภัณฑ์อิป้าน้ำปลาหวาน

บริษัท วิปราณีโชติ จำกัด  มีเป้าหมายที่จะดำเนินการขยายตลาดทั้งในประเทศ ( Bangchak SPAR  Lamonfarm  Golden Place  ร้านค้า N&P coffee ลพบุรี  นวลจันทร์เบเกอรี่ Larna House โรงแรมซัมมิท พาวิลเลี่ยนต่างๆ โรงแรมซัมมิท พาวิลเลี่ยน และต่างประเทศ ( ห้าง Sein Gay Har / Myanmar ) โดยใช้อาคาร เครื่องจักร และอุปกรณ์ที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีแผนในการลงทุนที่ต้องใช้เงินทุนมาก แต่อาจมีการลงทุนสำหรับการซื้อเพื่อปรับปรุงเครื่องจักรที่มีอยู่ให้มีการใช้งานที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า



ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ 
คุณวิลัมพร ภู่โชติ
บริษัท           :  บริษัท วิปราณีโชติ จำกัด
ที่อยู่              :  เลขที่ 181/181 ม.พลัสซิตี้พาร์ค ซ.นวลจันทร์32 ถ.นวลจันทร์ แขวงนวลจันทร์
                      เขตบึงกุ่ม กทม. 10230     
โทรศัพท์        : 098-368-0816
Fanpage Facebook: อิป้า IPA  / https://web.facebook.com/IPA181/




******************************************

ความคิดเห็น