โคขุนหนองสูง สหกรณ์การเกษตรหนองสูง



ความเป็นมาของธุรกิจ
               จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติสหกรณ์ พ.ศ. 2511 เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2528 ซึ่งได้
จดทะเบียนประเภทสหกรณ์การเกษตร มีสมาชิกแรกตั้ง 250 คน มีทุนเรือนหุ้น 25,000 บาท มีคณะกรรมการบริหาร 13 คน สหกรณ์การเกษตรหนองสูง  จำกัด   ได้ดำเนินงานโดยยึดหลักการและอุดมการณ์ของสหกรณ์  โดยให้สมาชิกช่วยเหลือตนเองและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยทำธุรกิจและกิจกรรม ระดมหุ้น ระดมเงินฝาก รวมกันซื้อ รวมกันขาย ทำให้มีความเจริญก้าวหน้ามาเป็นลำดับ
               สหกรณ์การเกษตรหนองสูง   จำกัด   มีฐานะเป็นนิติบุคคลขึ้นตรงต่อกรมส่งเสริมสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์   สหกรณ์จะต้องดำเนินงานภายใต้ พ.ร.บ.สหกรณ์ และกำหนดข้อบังคับ ระเบียบขึ้นมาถือใช้ โดยข้อบังคับนั้นจะต้องมาจากมติที่ประชุมใหญ่ของสมาชิก ระเบียบเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการดำเนินการเป็นผู้กำหนดและแก้ไข แล้วส่งให้นายทะเบียนสหกรณ์ทราบ

ผลิตภัณฑ์และจุดเด่นของผลิตภัณฑ์
          สำหรับโคขุนของสมาชิกสหกรณ์หนองสูงนั้น เป็นโคขุนที่ได้รับการส่งเสริมพัฒนาอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการของกรมปศุสัตว์ มีเกษตรกรกลุ่มผู้เลี้ยงแม่ผลิตลูก ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผ่านการฝึกอบรมเรียนรู้พัฒนาด้านการจัดการเลี้ยงโค การพัฒนาฟาร์มให้ได้มาตรฐาน ตลอดถึงการดูแลสุขภาพโค การผสมเทียมและติดตามลูกโคที่เกิดจากโครงการ
               พร้อมได้รับการสนับ สนุนปัจจัย วัสดุพัฒนาฟาร์มโคเนื้อโคขุนต้นแบบ ฟาร์มโคเนื้อมาตรฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการใช้แร่ธาตุสำหรับโค และยาถ่ายพยาธิโค อย่างถูกวิธี ตามหลักวิชาการ และทางสหกรณ์ได้ เข้ามาส่งเสริมและสนับสนุนในการตั้งโรงงานผลิตอาหาร ข้นพร้อมทั้งมีโรงเชือดสัตว์ที่ถูกสุขอนามัยและถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ จึงทำให้เนื้อโคขุนของ สหกรณ์หนองสูง จำกัด จังหวัดมุกดา หาร ได้รับการรับรองมาตรฐานจากส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ปลอดภัยต่อผู้บริโภคและได้มาตรฐานสากลทุกประการ
               ปัจจุบันเนื้อโคขุนหนองสูงมียอดการจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภครู้จักเนื้อโคขุนหนองสูง จังหวัดมุกดาหารในวงกว้าง ด้วยมีความมั่นใจในความปลอดภัย
               ที่สำคัญการบริโภคเนื้อโคขุนจากสหกรณ์หนองสูงก็เท่ากับการช่วยเหลือเกษตรกรไทยที่เลี้ยงโคขุนภายในประเทศ แถมยังช่วยลดอัตราการไหลออกของเงินสกุลบาทไปยังต่างประเทศได้เป็นอย่างดี เพราะไม่จำเป็นต้องนำเข้าเนื้อโคจากต่างประเทศเช่นก่อนหน้านี้ เพราะวันนี้ไทยเรามีแล้วอย่างพอเพียงสำหรับเนื้อโคขุนคุณภาพและราคาที่คนไทยด้วยกันซื้อมาบริโภคกันได้



สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
สหกรณ์การเกษตรหนองสูง จำกัด
เลขที่  67  หมู่ที่  1  ตำบล หนองสูงเหนือ  อำเภอ หนองสูง  จังหวัด มุกดาหาร  49160   โทร/โทรสาร 042-635032
เลขที่  2  หมู่ที่  6  ตำบล หนองสูงเหนือ  อำเภอ หนองสูง  จังหวัด มุกดาหาร  49160   โทร/โทรสาร 042-674535                               
เลขที่  51  หมู่ที่  6  ตำบล หนองสูงเหนือ อำเภอ หนองสูง  จังหวัด มุกดาหาร 49160  โทร/โทรสาร 042-674699
website : http://www.coopthai.com/nongsung/
Facebook : http://www.facebook.com/ coopnongsung/
E-mail :  nongsungnuea@hotmail.com      
*****************************************

ติดตามข้อมูล SME เกษตร ธ.ก.ส. เพิ่มเติมได้ที่
เฟสบุคแฟนเพจ  “SMAEs CLUB”  URL: https://m.facebook.com/smaesbaac/
เว็บไซต์ URL: https://smaesclub.com/

ความคิดเห็น