เครื่องหนัง BTJ กลุ่มผลิตเครื่องหนังท่าแจง


วิสาหกิจชุมชนเครื่องหนัง BTJ บ้านท่าแจง

กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตเครื่องหนัง บ้านท่าแจง หมู่6 ตำบลหนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี  เริ่มดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 โดยมีสมาชิกทั้งหมด 14 คน เป็นกลุ่มที่ผลิตเครื่องหนังประเภทรองเท้าที่มีคุณภาพและทันสมัย สินค้าที่ผลิตสามารถส่งขายได้ทั้งในพื้นที่กาญจนบุรีและทั่วประเทศไทย  ได้พัฒนาคุณภาพสินค้าและสร้างตราสินค้ามาเป็น BTJ  จนกระทั่งได้รับรางวัลมาตรฐานสินค้าสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ปี 2552


      กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตเครื่องหนังบ้านท่าแจง เป็นการรวมกลุ่มของชาวบ้านที่ประกอบอาชีพด้านการเกษตร เมื่อหมดฤดูการเกษตร ก็หันมาทำรองเท้าเพื่อเป็นอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้แก่ครอบครัว เป็นการแก้ปัญหาการว่างงาน และมีการสืบทอดภูมิปัญญาจากรุ่นหนึ่งสู่รุ่นหนึ่ง

           ในปีที่ผ่านมากลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตเครื่องหนังบ้านท่าแจง  ได้เข้าร่วมโครงการสินเชื่อ 1 ตำบล 1 SME เกษตร ของ ธ.ก.ส. จึงทำให้ทางกลุ่มฯ สามารถเพิ่มกำลังการผลิตและมีสินค้าเพื่อนำไปจำหน่ายตามช่องทางตลาดต่างๆ เพิ่มมากขึ้น  โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทางการจำหน่ายผ่านการตลาดแบบออนไลน์  ซึ่งนอกจากจะมีการจำหน่ายบนเว็บไซต์ซึ่งเป็นของตัวเองแล้ว  ยังมีการจำหน่ายผ่านช่องทาง Facebook, Instagram, Taradplaza, Kaidee, Thaitumbol, OTOPtoday และช่องทาง Market place อื่นๆ เป็นต้น


               
ปัจจุบันกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตเครื่องหนังบ้านท่าแจงมีจุดเด่น คือ มีสินค้าประเภทรองเท้าหลายประเภท และจำหน่ายสินค้าในราคาต่ำกว่าผู้ประกอบการรายอื่นในพื้นที่อำเภอบ่อพลอยและอำเภอใกล้เคียงราคาถูก





ติดต่อสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 
นางพจนีย์ จดจำ  กลุ่มผลิตเครื่องหนังท่าแจง  
ที่ตั้ง 103 หนองเตียน หมู่ 6 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี 71160  
โทรศัพท์ :  08-5700-8244
***********************************************

ติดตามข้อมูล SME เกษตร ธ.ก.ส. เพิ่มเติมได้ที่
เฟสบุคแฟนเพจ  “SMAEs CLUB”  URL: https://m.facebook.com/smaesbaac/
เว็บไซต์ URL: https://smaesclub.com/

ความคิดเห็น